Hướng Dẫn Viết Nhật Ký Thực Tập Chi Tiết 2023

Nhật ký thực tập là một trong những phần thường khiến các bạn sinh viên gặp bối rối không biết phải trình bày như thế nào sao cho đúng. Vì vậy, trong bài viết này luanvanbeta,com sẽ cùng bạn tìm hiểu về nhật ký thực tập cũng như cách viết nhật ký thực tập sao cho đúng nhé.

Nhật ký thực tập là gì?

Nhật ký thực tập được hiểu cách đơn giản chính là nội dung công việc, kết quả đạt được và kinh nghiệm mà sinh viên có thể đúc kết được từ quá trình này được ghi chép lại trong suốt thời gian tham gia thực tập tại đơn vị mà mình thực tập. 

Thông thường, nhật ký sẽ được viết theo ngày, tuần, tháng hoặc theo nội dung công việc đưa ra tại đơn vị thực tập.Nhật ký thường được viết thành bản rời hoặc được đặt ở cuối báo cáo thực tập tuỳ thuộc vào yêu cầu của nhà trường. 

Nhật ký thực tập là một trong những nội dung quan trọng để quyết định đến điểm bài báo cáo thực tập tại nhiều trường đại học. Nhật ký cần được trình bày đầy đủ nội dung với bố cục rõ ràng sẽ giúp hệ thống hoá những công việc và kiến thức, kinh nghiệm mà các bạn được tiếp thu được trong quá trình thực tập. Qua đó, giúp sinh viên nhìn nhận lại kết quả và rút ra những kinh nghiệm cho chính mình trong suốt quá trình thực tập. Bên cạnh đó, dựa vào nhật ký, giảng viên có thể dễ dàng đưa ra đánh giá chi tiết về quá trình thực tập của sinh viên và cho điểm số phù hợp. 

nhat ky thuc tap

Hướng dẫn viết nhật ký thực tập

Thông thường, nhật ký thường được trình bày theo hai hình thức phổ biến nhất đó là dạng văn bản hoặc dạng bảng. Nội dung nhật ký ở hai hình thức này đều giống nhau nhưng chỉ khác ở cách trình bày nhật ký. Tuy nhiên, khi viết nhật ký, sinh viên cần lưu ý một số điểm sau khi trình bày:

Liệt kê đầy đủ thời gian thực tập, nội dung công việc kèm theo kết quả đạt được và kinh nghiệm sinh viên đúc kết từ quá trình tham gia thực tập.

Thống nhất định dạng trình bày về font chữ, cỡ chữ, cách dòng… 

Đảm bảo các thông tin trình bày trong nhật ký thực tập được xác thực bằng chữ ký hoặc đóng dấu xác nhận của người hướng dẫn ở đơn vị thực tập.

Nhật ký thực tập thường sẽ được trình bày dưới hình thức liệt kê các công việc theo mốc thời gian cụ thể. Mỗi mốc thời gian được trình bày bằng một đầu mục kèm với nội dung rõ ràng, cụ thể. Dù được trình bày ở hình thức nào đi chăng nữa thì người viết cũng phải đảm bảo cách viết ngắn gọn, khái quát và bố cục khoa học để giảng viên hướng dẫn dễ theo dõi nội dung. 

Phần mở đầu:Bạn cần viết hoa in đậm Nhật ký thực tập và đưa vào các thông tin cá nhân của mình phù hợp với mỗi dòng trình bày.

Phần nội dung: Cần bao gồm thời gian, nội dung công việc và kết quả đạt được. Thời gian cần tương ứng với nội dung công việc, tùy vào thời gian dài hay ngắn mà trình bày theo ngày hoặc tuần. Nội dung công việc cần ghi lại chi tiết và ngắn gọn các công việc đã thực hiện theo mốc thời gian tương ứng hoặc chia nhỏ nội dung công việc thành các gạch đầu dòng để dễ dàng theo dõi. Kết quả đạt được chính là những nhận xét, ghi chú tùy vào đơn vị thực tập, có những công việc không cho kết quả trực quan và cụ thể nên cần trình bày linh hoạt nội dung này.

Trên đây là một số lưu ý khi viết nhật ký thực tập, ngoài ra nếu như bạn đang gặp khó khăn với bài báo cáo thực tập của mình như: Không xin được đơn vị thực tập, dấu mộc thực tập, không có dữ liệu viết báo cáo thực tập, không có nhiều thời gian cho việc viết báo cáo thực tập, tham khảo dịch vụ viết báo cáo thực tập thuê uy tín, giá rẻ tại: https://luanvanbeta.com/viet-bao-cao-thuc-tap-thue/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiểu luận chủ nghĩa xã hội khoa học

Lời mở đầu báo cáo thực tập ngành dược

Kho Đề Tài Tiểu Luận Kinh Tế Chinh Trị