Hướng Dẫn Cách Làm Bìa Tiểu Luận, Luận Văn Trong Word Chi Tiết

 Cách làm bìa tiểu luận, luận văn đẹp trong Word

Là sinh viên, chắc hẳn chúng ta sẽ không thể nào tránh được những bài tập làm tiểu luận và một trong những phần khiến các bạn phân vân đó là cách thiết kế bìa tiểu luận như thế nào cho phù hợp. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết kế bìa tiểu luận đẹp mắt, dễ ăn điểm từ giảng viên nhé.

Hướng dẫn cách làm bìa tiểu luận, luận văn trong word

Tạo khung viền từ các mẫu có sẵn trong Microsoft word

Trong các phiên bản word 2007, 2010, 2020,… đã được cập nhật sẵn các khung viền đẹp và chuẩn, hỗ trợ người viết tạo bìa tiểu luận nhanh chóng mà không phải mất quá nhiều thời gian để căn chỉnh kích thước và màu sắc. Những khung viền có sẵn được xây dựng phù hợp với nhiều chủ đề của các đề tài tiểu luận. Chức năng khung viền ở trong word được gọi là Cover page.

Cách tạo khung viền trang bìa từ word

Bước 1: Chọn trỏ chuột ở vị trí đầu trang văn bản

Bước 2: Nhấn chọn Insert chọn cover page sau đó chọn một mẫu tùy ý có sẵn.

Bước 3: Nhập các thẻ thông tin của tiêu đề ở trên trang bìa được chèn vào.

Trong các bài tiểu luận, việc lựa chọn khung viền khá đơn giản nhưng cần sự chỉn chu, sang trọng. Kiểu trình bày khung viền tiểu luận được lựa chọn nhiều nhất là kiểu đường kẻ song song hai bên có một đường lớn và một đường nhỏ nhưng cần chú ý trong việc tạo khung viền để lúc đóng sách không bị đóng vào phần khung của bìa bằng cách canh lề in ấn phù hợp với kích chuẩn được quy định sẵn.

Cách canh lề giấy: Trên dưới 2cm (top, bottom), trái: 3cm (left) và phải: 1,5cm hoặc 2cm (right).

Vào Page Layout chọn Margin và chọn Custom Margins…

Sau khi tiểu luận được canh lề thì cần thực hiện theo hướng dẫn để tạo đường viền trang bìa, cụ thể:

Bước 1: Đặt trỏ chuột ở trang đầu tiên đã được soạn nội dung của trang bìa.

Bước 2: Vào Page Layout, chọn Page Border, trong hộp thoại Page Borders ở mục art chọn kiểu khung viền có sẵn là đường kẻ to nhỏ song song với nhau, ở mục Apply to: chọn This Section: First page only để word chỉ tạo khung cho duy nhất trang đầu tiên.

Bước 3: Vào nút Options, ở mục Mesure from, chọn Text và đánh dấu bỏ hết các tùy chọn ở phía dưới để trang bìa được canh vào sát lề trang in.

Khi có một bìa tiểu luận đẹp và chỉn chu sẽ là một điểm cộng cho các bạn khi nộp bài làm của mình cho giảng viên. Bìa tiểu luận được thiết kế đẹp mắt, lịch sử cho thấy mức độ quan tâm và sự đầu tư của sinh viên đối với bài làm cũng như tư tưởng và thái độ của người viết khi thực hiện tiểu luận. Bên cạnh đó, việc thiết kế bìa tiểu luận đẹp sẽ kích thích người đọc tìm hiểu nội dung của bài viết. Nếu nhìn một trang bìa thiết kế cẩu thả, chắp vá sẽ khiến người đọc cảm thấy khó chịu và có thể sẽ không quan tâm đến nội dung nghiên cứu tiếp theo mà sẽ cho điểm số theo cảm tính của mình nhiều hơn.

Vì vậy, việc thiết kế bìa tiểu luận là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hàm chứa ý nghĩa vô cùng quan trọng. Các bạn sinh viên, học viên cần chú ý chi tiết này để đạt được điểm cao trong quá trình học tập của mình nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiểu luận chủ nghĩa xã hội khoa học

Lời mở đầu báo cáo thực tập ngành dược

Kho Đề Tài Tiểu Luận Kinh Tế Chinh Trị