Kho Đề Tài Tiểu Luận Kinh Tế Chinh Trị

 Kinh tế chính trị nằm trong ba bộ phận cấu thành nên lý luận Mác-Lênin, là khoa học nghiên cứu về quan hệ sản xuất trong mối liên hệ và tác động qua lại lẫn nhau với lực lượng sản xuất và kiến trúc thượng tầng. Bên cạnh đó cũng nghiên cứu quan hệ giữa người với người trong quá trình sản xuất, phân phối, trao đổi và tiêu dùng của cải, vật chất trong xã hội. Mặc dù ra đời khá muộn so với các khoa học khác như triết học, sử học,…nhưng kinh tế chính trị vẫn giữ vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Đối với sinh viên đại học, cao đẳng thì việc viết bài tiểu luận kinh tế chính trị là một bài tập không thể thiếu.

 Nội dung tiểu luận kinh tế chính trị Mác-Lênin

Mở đầu: Người viết cần nêu lên những thông tin khái quát liên quan đến vấn đề nghiên cứu mà mình sẽ trình bày trong tiểu luận như vấn đề nghiên cứu là gì? Mục đích thực hiện nghiên cứu và ý nghĩa của vấn đề nghiên cứu.

Nội dung là giải quyết vấn đề và các thức dựa trên những cơ sở lý luận kết hợp với thực tiễn đời sống để làm cho đề tài trở nên ấn tượng và có sức hút.

tieu luan kinh te chinh tri

Một số đề tài tiểu luận kinh tế chính trị Mác-Lênin tham khảo

  1. Xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế hiện nay. Thực trạng và một số biện pháp được thực hiện để nâng cao khả năng hội nhập kinh tế của Việt Nam để bắt kịp xu hướng mới.
  2. Nêu vai trò của làn sóng công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong công cuộc xây dựng CNXH ở Việt Nam
  3. Ứng dụng quy luật quan hệ sản xuất cần phù hợp với trình độ của lực lượng sản xuất trong phát triển kinh tế xã hội của nước ta trong giai đoạn hiện nay
  4. Phân tích và đánh giá vai trò cũng như tầm quan trọng của kinh tế Nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam
  5. Vận dụng lý luận liên quan đến địa tô của chủ nghĩa C.Mác trong chính sách cải cách đất đai ở Việt Nam.
  6. Lý luận chung về vấn đề thu hút vốn đầu tư nước ngoài và một số kiến nghị nhằm thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam từ kinh nghiệm ở một số quốc gia đang phát triển trên Thế giới.
  7. Tiểu luận kinh tế chính trị: Nội dung của hình thái kinh tế - xã hội và sự vận dụng lý luận này vào điều kiện kinh tế ở Việt Nam hiện nay
  8. Vận dụng những quan điểm lý luận nhận thức vào nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
  9. Vận dụng những lý luận về hình thái kinh tế - xã hội để chứng minh tính tất yếu của sự lựa chọn con đường xã hội chủ nghĩa của Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.
  10. Tiểu luận kinh tế-chính trị: Tìm hiểu về nguồn gốc và bản chất của lợi nhuận và vấn đề lợi nhuận đối với nền kinh tế thị trường ở Việt Nam hiện nay
  11. Vận dụng phép biện chứng về mối liên hệ phổ biến trong việc phân tích mối liên hệ giữa bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển kinh tế bền vững.

Kinh tế chính trị cung cấp cho người học những kiến thức nền tảng làm cơ sở để vận dụng vào phát triển kinh tế- xã hội của công ty, đơn vị và kinh tế cả nước. Sinh viên cần nắm rõ lý luận và ứng dụng thực tiễn để hoàn thành bài tiểu luận kết thúc môn một cách tốt nhất. Trên đây, Luận Văn Beta đã cùng bạn đọc tham khảo một số tên đề tài tiểu luận kinh tế chính trị, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Ngoài ra, nếu như bạn cần sự hỗ trợ hãy liên hệ với dịch vụ viết tiểu luận kinh tế chính trị thuê trọn gói giá rẻ của chúng tôi!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiểu luận chủ nghĩa xã hội khoa học

Lời mở đầu báo cáo thực tập ngành dược